Hai người ba ba – Văn Án


~ Văn Án ~

Editor: Seka

 

—DO NOT TAKE OUT—

 

 

Lý Thiên Không  tự bạch.        

 

 

Tôi gọi là Lý Thiên Không, năm nay 17 tuổi, sống tại Seoul, hiện tại đang học năm hai của một trường cao trung bình thường, thành tích học tập cũng bình thường, tướng mạo cũng giống lão cha của tôi, cái mũi nhỏ đôi mắt nhỏ, toàn thân không có một chút thịt, ngoài ra lúc cười rộ lên còn có thể lộ ra lợi, ở trường học thì tôi cũng không dám đối cười với bạn học nữ, tôi nhớ rõ sau này được lão cha dạy cho một chiêu, chính là chiêu bài của lão ba chỉ một chữ cười. Mọi người không cần cười nhạo tên của tôi dáng vẻ quê mùa nga, tên này chính là do lão ba đặt cho tôi, tuy rằng tôi từng phi thường không thích, nhưng mà lão cha giải thích nói đây là tình yêu thương của lão ba đối với tôi, Đông Hải, Thiên Không, đúng là một cảnh sắc vô cùng đẹp nha, lão cha còn nói nếu là nữ đã đặt là Lý Vân.

 

 

Đấy, lão cha thèm muốn cũng không được, còn ghét bỏ, lúc ấy tôi còn đặc biệt khờ dại nói, vậy lão cha cha đem tên đổi thành Lý Đại Thụ là tốt nhất, bầu trời biển rộng còn có đại thụ, tôi chỉ nhớ rõ lúc ấy sắc mặt lão cha tối sầm lại… Sau đó tôi đã bị đánh cho một trận…

 

 

À, được rồi, nói tới đây khẳng định mọi người sẽ cảm thấy kỳ quái, không phải lão cha sao? Như thế nào lại là lão ba? Đúng, bọn họ không phải một người, lão cha của tôi kêu Lý Hách Tể, là một người đàn ông trông giống hệt với tôi, còn lão ba thì kêu là Lý Đông Hải, là một người lớn lên bộ dáng phi thường xinh đẹp.

 

 

Aish… Đương nhiên lúc này không thể cho y nghe thấy, bằng không khẳng định sẽ bị đánh!.

 

 

Lão ba của tôi chính là bạn trai của lão cha, bọn họ cùng một chỗ đã hơn hai mươi năm, tôi nhớ rõ lão ba cùng tôi nói qua, tôi là do lão cha vào thời điểm còn trẻ không hiểu chuyện, không nghĩ sẽ để lại, lão cha tôi kỳ thật không tính toán muốn tôi, nhưng mẹ ruột của tôi là ai thì lại không biết đã bỏ đi đâu.

 

 

Hơn nữa lão ba phi thường phi thường thích trẻ con, cứ như vậy, tôi được giữ lại.

 

 

Nói đến cũng kỳ quái, tôi tuy nói là đứa con thân sinh của lão cha, nhưng mà từ nhỏ liền cùng lão ba vô cùng thân thiết, từ nhỏ cũng là lão ba một tay đem tôi nuôi nấng, uống sữa nè, thay tả nè, đều là công lao lão ba, trước lúc ngủ còn kể chuyện xưa cho tôi nghe, tôi sinh bệnh thì chăm sóc tôi, giúp tôi làm bài tập, thấy tôi kén ăn còn nghiên cứu sách dạy nấu ăn, đem những món tôi không thích làm thành những món ăn ngon, sau đó đút cho tôi ăn, cho nên tôi đối với lão ba phi thường tốt.

 

 

Về phần lão cha thì… Hắn chỉ biết hung dữ với tôi làm tôi sợ, khi dễ tôi, đánh thí thí của tôi, đương nhiên hắn cũng rất yêu tôi, chẳng qua tôi vẫn cùng hắn đoạt lão ba, hắn không cho tôi, còn hung tôi! Đáng đời, ai kêu hắn thường xuyên khi dễ lão ba chi! Tôi thường xuyên có thể thấy cổ của lão ba, ngay tại xương quai xanh thường xuyên bị lão cha ‘Đánh’ thành một một vết bầm màu tím, đương nhiên, sau này khi tôi trưởng thành mới biết được kia không phải vết đánh, mà là yêu, đương nhiên… Đây đều sẽ nói sau.

 

 

Kỳ thật đôi khi có thể nhìn thấy một lão cha cùng lão ba hơn cả chục tuổi ngay tại thời điểm sáng sớm có thể cùng một đứa trẻ tranh giành một chiếc bánh bao nhân thịt bò, bởi vì việc này tôi đã tập thành thói quen, cho nên không thèm nhìn hai người bọn họ một cái, chính mình ăn no bữa sáng liền đi đến trường, đôi khi tôi thực không rõ rốt cuộc hai người bọn họ là lão ba của tôi hay tôi mới là lão ba của bọn học! Lời này tôi chỉ nói qua một lần, đổi lấy chính là một cái nhéo đau điếng của lão cha, cho nên tôi hiện tại chỉ có thể ở trong lòng nghĩ thôi, aha ha ha ha ha.

2 thoughts on “Hai người ba ba – Văn Án

  1. Mới đầu xem lúc thì lão cha lúc thì lão ba xem muốn hoa mắt đến cuối cùng té ra là phân biệt anh hách và bé hải .
    Văn án rất thú vị ^ ^
    P/s seka cố lên nha

  2. Pingback: Hai người ba ba | Đông Cung Hách Hải

Trả lời

